Giữa một Sài Gòn xa hoa nhộn nhịp, nhiều người con xa quê vẫn mong muốn tìm lại cho mình một chút hương vị quê nhà ấm áp, vì thế những nhà hàng Việt Nam với thực đơn thuần Việt luôn thu hút đông đảo thực khách. Không chỉ là người dân xa quê, nhiều vị khách nước ngoài khi đến Việt Nam cũng mong muốn tìm được hương vị đặc trưng nhất của đất nước mà họ đã từng đặt chân đến. Nào hãy cùng khám phá những nhà hàng Việt Nam tại Sài Gòn nha.


Ẩm thực truyền thống của Việt Nam với sự đa dạng và phong phú trong các món ăn của các vùng miền. Mỗi một vùng miền là một vị đặc trưng không pha lẫn vào đâu được, thế nhưng ẩm thực luôn có sự giao thoa lẫn nhau nên món ăn miền này lại du nhập vào miền khác, hơn nữa còn có sự biến tấu để phù hợp với khẩu vị của miền đó khiến cho ẩm thực trở nên càng đa dạng và phong phú hơn. Giữa một Sài Gòn xa hoa nhộn nhịp, nhiều người con xa quê vẫn mong muốn tìm lại cho mình một chút hương vị quê nhà ấm áp, vì thế những nhà hàng Việt Nam với thực đơn thuần Việt luôn thu hút đông đảo thực khách. Không chỉ là người dân xa quê, nhiều vị khách nước ngoài khi đến Việt Nam cũng mong muốn tìm được hương vị đặc trưng nhất của đất nước mà họ đã từng đặt chân đến. Nào hãy cùng khám phá những nhà hàng Việt Nam tại Sài Gòn nha.
1. Nón Lá – Nhà hàng Việt Nam với thực đơn món ba miền đặc sắc
Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trục đường chính ở trung tâm quận 1, nhà hàng Nón Lá sở hữu mặt tiền hết sức nổi bật, dễ dàng tạo ấn tượng với thực khách qua đường. Đó là hình ảnh của bộ cổng chào bằng gỗ dát đồng tuyệt đẹp được mô phỏng theo bộ cửa cổ của các ngôi nhà xưa. Bên trên được che phủ với phần mái lợp được tạo hình như chiếc nón lá truyền thống, khiến cho bất kì ai đặt chân đến cũng không khỏi trầm trồ kinh ngạc. Bước qua cánh cửa lật bằng gỗ, mở ra trước mắt thực khách là một không gian hệt như trong truyện cổ tích với những nếp nhà lá, bụi tre xanh, vách tường rơm, những cô phục vụ mặc áo tứ thân giản dị,… Lấy gam màu nâu đất làm chủ đạo – màu sắc gắn liền với ruộng đồng thân thương, Nón Lá mang tới cho thực khách những cảm giác bình yên và ấm áp như được trở về với quê nhà, với vòng tay ấm áp của gia đình. Và chính vì lẽ đó, mà rất nhiều người dân Sài Thành chọn Nón Lá để tận hưởng những phút giây thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.
Các nhà hàng, quán ăn Việt Nam ngon rẻ ở TPHCM
Ẩm thực Nón Lá mang đậm nét truyền thống của người Việt, từ những món ăn đơn giản, mộc mạc, bình dị lạ thường cho đến những món ăn đặc sản của ba miền Bắc – Trung – Nam hay sự phong phú của các món thủy – hải sản. Dưới bàn tay khéo léo, nấu ăn bằng những gì mình đã học được kết hợp với nghệ thuật chế biến tài tình và bằng cả tâm huyết. Những đầu bếp, chuyên gia món ăn hàng đầu đã tạo nên sự đa dạng trên từng món ăn, đưa đến cho thực khách những trải nghiệm mới mẻ, tận hưởng những hương vị ngọt ngào, mê ly mà từ trước tới nay chưa bao giờ nghĩ đến. Thấm nhuần niềm tự hào văn hóa ẩm thực dân tộc, Nón Lá đã xây dựng nên một thực đơn hơn 300 món ăn của ba miền đậm đà bản sắc Việt. Để thực khách đến với nhà hàng có thể tiện bề tìm được cho mình những món ăn hợp khẩu vị, nhà hàng đã chia thực đơn thành nhiều chủ đề nhỏ, như món khai vị, gỏi – salad, cua – ghẹ, tôm, cá, mực, ba ba – vịt, gà – bồ câu, bò, heo, ếch – lươn, lẩu, rau củ, cơm – mì – cháo,…
Các nhà hàng, quán ăn Việt Nam ngon rẻ ở TPHCM
Đến với Nón Lá, đừng quên thưởng thức các món lẩu đặc sắc của nhà hàng như: Lẩu ghẹ, đồng quê, Lẩu cá mú nấu ngót, Lẩu nấm Nón Lá, Lẩu cá lăng, Lẩu cua rào,… cho bữa ăn thêm tròn vị nhé. Thứ nước lẩu được nấu từ sản vật biển khơi, sông nước quê hương, ăn kèm với các đồ nhúng là các loại rau tươi sạch của đồng quê Việt sẽ đưa đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Ngoài ra, tận hưởng xong dư vị ngọt ngào của hải sản như mực, tôm, cá, cua ghẹ,… bạn nhớ khám phá các món ăn đã được đầu bếp Nón Lá sáng tạo từ nguyên liệu quen thuộc như gà, bò, vịt nhé.
Các nhà hàng, quán ăn Việt Nam ngon rẻ ở TPHCM
Sẽ là một thiếu sót lớn nếu đến Nón Lá mà không thưởng thức Cơm niêu – món ăn đã trở nên quen thuộc với nhiều thực khách ruột của nhà hàng. Ăn Cơm niêu, cảm nhận sự hòa quyện của hạt gạo Tám xoan với mùi đất nung của loại sét dẻo chọn lọc, bỗng nhớ da diết hương vị quê nhà bên mâm cơm mẹ nấu đến thế. Thứ Cơm niêu này để được hoàn hảo nhất, không thể không kể đến sự kết hợp của nó với những món ăn dân dã khác như cá lóc kho tộ, cá bống kho, canh chua, mắm cà,… Tất cả tổng hòa lên thành món ăn chứa đầy hoài niệm thân thương. Cảm giác ăn cơm ở một nồi đất sẽ gợi cho mỗi chúng ta, đặc biệt những ai là người con xa quê, dân tỉnh đã từng có cuộc sống làn quê một cảm giác thoang thoảng quê nhà, là nơi ruộng đồng bao la, là nồi cơm quay quần bên gia đình, là những ngày thả diều chăn trâu…nhiều ký ức ùa về như gọi mời. Còn đối với người lần đầu được thưởng thức, có thể họ không biết được những hình ảnh gắn lền của nồi Niêu với tuổi thơ, nhưng sẽ chắc một điều rằng, nó mang lại một cảm giác khó tả, lạ mà quen lắm.
Các nhà hàng, quán ăn Việt Nam ngon rẻ ở TPHCM
Ẩm thực ở Nón Lá còn kế thừa và phát huy cái tinh túy nhất của ẩm thực văn hóa Việt Nam, bằng sự kết hợp hài hòa giữa các loại gia vị nêm nếm, tẩm ướp, tạo nên những món ngon đúng chất Việt. Để có được những món ngon, các kiểu ướp gia vị gọi là “ bí quyết” đó, không thể không nói đến các vị đầu bếp nơi đây. Ở Nón Lá có một đội ngũ đầu bếp giỏi, chuyên môn cao và tâm huyết với nghề, các món ăn điều được các đầu bếp để hết tâm trí, tình yêu nghề, yêu món Việt thổi hồn vào món ăn, làm cho mỗi món ăn trở nên hấp dẫn, sinh động hơn bao giờ hết.
Các nhà hàng, quán ăn Việt Nam ngon rẻ ở TPHCM
Đến với Nón Lá, hòa vào không gian đầm ấm mang đậm dấu ấn Việt sẽ giúp ta tạm quên đi những mệt mỏi, xô bồ của cuộc sống hiện đại, để trở về với bữa cơm gia đình mộc mạc chân quê từ ngàn đời nay. 
Các nhà hàng, quán ăn Việt Nam ngon rẻ ở TPHCM
Thông tin liên hệ:
19 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
2. Quán Bụi -  Món ngon Việt Nam đậm chất dân giã, mộc mạc
Nằm trên đường Ngô Văn Năm, một con phố nổi tiếng với những quán ẩm thực ngoại đắt đỏ tại Quận 1, nhà hàng đón khách bằng tấm biển giản dị cùng hàng hoa giấy tím rực cả bầu trời. Không quá nổi bật, nhưng khi bước chân vào bên trong, thực khách ngay tức khắc bị ấn tượng bởi toàn bộ không gian được thiết kế theo lối hiện đại nhưng lại thấm đẫm hơi thở truyền thống. Không chỉ được những thực khách Sài Gòn yêu mến thường xuyên lựa chọn làm nơi tiếp khách, gặp gỡ những người bạn từ xa tới hay đối tác, Quán Bụi Ngô Văn Nam còn là nơi tụ họp, tổ chức team buildng hay những bữa tiệc thân mật của câu lạc bộ, đoàn thể công ty hay hội nhóm cỡ vài chục người. Không gian nhỏ nhắn, chân tình của nơi đây khiến con người tự dưng thấy trái tim mình cũng như được mở rộng ra, đằm thắm và dịu dàng hơn.
Các nhà hàng, quán ăn Việt Nam ngon rẻ ở TPHCM
Mở ra với mong muốn là chốn dừng chân an yên, nhẹ nhõm giữa vòng xoay cuộc sống ồn ã của Sài Thành, Quán Bụi Ngô Văn Năm bình dị và nhẹ nhàng mang tới những món quà từ quê hương, từ quá khứ ngon lành và trọn vẹn. Với menu phong phú hơn 100 món ăn được mang về từ khắp các vùng quê ba miền, không sơn hào hải vị, cũng không phải đặc sản hiếm có khó tìm, nhưng mỗi món ăn tại Quán Bụi Ngô Văn Năm đều được chăm chút tỷ mỷ bằng những nét chuẩn và sự tinh tế riêng của mình. Điểm đặc biệt chính là nơi đây hoàn toàn tận dụng hương vị tự nhiên của nguyên liệu để tạo nên độ ngon. Các đầu bếp hoàn toàn không sử dụng bột ngọt và cực kỳ hạn chế đường để giữ nguyên vị ngon ngọt thuần khiết đồng thời có lợi nhất cho sức khỏe thực khách.
Các nhà hàng, quán ăn Việt Nam ngon rẻ ở TPHCM
Những người con gốc Bắc muốn tìm lại một chút hương vị quê hương có thể tìm thấy những hương vị thân quen của lươn, ốc om chuối đậu, canh sấu sườn non, nem cua bể, gỏi cuốn, phở cuốn hay chả cá lã vọng. Vị ngọt đậm của lươn hay ốc đồng quyện hòa với cái béo, bùi của đậu phụ, mùi tía tô, xương sông hăng hắc nồng nàn nhắc về những đêm mưa rào đầu hạ. Hay vị ngọt khe khẽ, nồng nồng của đĩa hoa thiên lý xào khiến ta lại nhớ da diết giàn hoa xanh rợp ấy mỗi độ hè sắp tàn. Trong khi vị thơm thơm, chua chua dìu dịu của bát canh sườn lại nhắc ai về hình bóng những con phố Hà thành dưới tán sấu già. Đến đây, thực khách sẽ thấy tâm hồn như được gạt sạch lớp bụi thời gian để được trở về lại với những ký ức xưa, bất chợt thấy an ổn và nhẹ nhõm vô cùng. Trong không gian đẹp, thoáng đãng như vậy, được thưởng thức những món ngon mang đậm vị quê nhà, an toàn và có lợi cho sức khỏe mà mức giá cả lại vô cùng phải chăng khiến Quán Bụi Ngô Văn Năm được nhiều thực khách yêu mến đến thế.
Các nhà hàng, quán ăn Việt Nam ngon rẻ ở TPHCM
Thông tin liên hệ:
 17A Ngô Văn Năm, phường Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh

Xem thêm thông tin các nhà khác theo link: https://happybooking.vn/tin-tuc/suc-khoe-am-thuc/cac-nha-hang-quan-an-viet-nam-ngon-re-o-tphcm-24481.html


Tư vấn, Ký Gửi, Đấu Thầu, Đấu Giá, Dịch Vụ, Cho thuê, Cần Mua, Cần Bán, Affiliate Marketing,

Có thể bạn quan tâm


Loading…
Bấm để xem thêm ...